hỗ trợ trực tuyến

Bộ Y tế thí điểm khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân qua điện thoại tại Bênh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Ngày viết: 08/21/2017 19:07

Thực hiện công văn số 1155/KCB-QLCL ngày 17/8/2017 của Cục Quản lý KCB – Bộ Y tế về việc phối hợp cung cấp thông tin người bệnh và số điện thoại để thí điểm khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại và công văn số 2090/SYT-Ttra ngày 21/8/2017 của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về việc cung cấp thông tin người bệnh và số điện thoại để thí điểm khảo sát hài lòng người qua điện thoại.

            Trong ngày 21/8/2017, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp toàn bộ danh sách 8.129 người bệnh đã xuất viện từ ngày 01/4/2017 đến ngày 31/7/2017 kèm theo số điện thoại của người bệnh tại Bệnh viện để Bộ Y tế và Trung tâm Sáng kiến Việt Nam thực hiện đánh giá kết quả khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân qua điện thoại tại Bênh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

            Mục đích của việc khảo sát này là để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện Việt Nam. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh là đơn vị duy nhất của Ngành Y tế Quảng Ninh được chọn thí điểm triển khai khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.
Sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh là tiêu chí quyết định cho sự phát triển của bệnh viện.


            Nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh thường xuyên tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện theo mẫu phiếu quy định và phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại. Sau khi thu thập phiếu và kết quả phỏng vấn được nhập liệu bằng phần mềm thống kế mô tả và đưa ra kết quả khảo sát theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

            Việc tiến hành khảo sát thường xuyên sẽ giúp bệnh viện tìm ra những hạn chế để tiến hành cải tiến chất lượng, xác định các vần đề tồn tại, ưu tiên giải quyết và biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

            Kết quả khảo sát 3 tháng gần đây tại Bệnh viện cho thấy tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh, người nhà người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng của bệnh viện: 99,3% người nhà người bệnh hài lòng về chất lượng điều trị và hứa chắc chắn sẽ quay trở lại; 98% người nhà, người bệnh hài lòng về tinh thần thái độ của nhân viên y tế; Có 95,8% người nhà người bệnh hài lòng về chất lượng dịch vụ ở căng tin…


Các bài viết khác