hỗ trợ trực tuyến

Công bố Chỉ số PSI 2018, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đứng thứ 6 toàn quốc

Ngày viết: 05/30/2019 16:13

Ngày 30/5/2019, Bộ Y tế phối hợp với Sáng kiến Việt Nam tổ chức Hội thảo công bố “Báo cáo chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018” nhằm đánh giá chất lượng công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện Việt Nam từ góc nhìn của người bệnh.

        Tham dự Hội thảo có GS. TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Y tế… Về phía Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh có BSCKII Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện; CN Phí Thị Thu Hà, Phó phòng Quản lý chất lượng bệnh viện tham dự và báo cáo tại hội thảo.

        Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: Việc đánh giá chỉ số hài lòng người bệnh dựa trên chính các bệnh nhân đã điều trị là hợp lý nhất và kết quả đưa ra sẽ có tính thuyết phục nhất.         

        Việc công khai chỉ số PSI 2018 sẽ giúp tăng cường trách nhiệm giải trình của các bệnh viện công thông qua tăng cường minh bạch về chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện, tăng cường công tác giám sát của người dân và cơ quan quản lý nhà nước đối với dịch vụ y tế công, đặc biệt từ khi Chính phủ đang chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công, gia tăng quyền tự chủ cho các bệnh viện, tăng giá các dịch vụ y tế theo lộ trình hướng đến “tính đúng, tính đủ” theo giá thị trường vào năm 2020.

    

        Trong số 60 bệnh viện khảo sát, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là 1 trong số 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng rất tốt, chiếm 21,7% số bệnh viện được khảo sát, 26 bệnh viện người bệnh hài lòng và được xếp hạng tốt, chiếm 43,3%.Còn lại 21 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng khá, chiếm 35%.

        Theo thang điểm 5, top 5 bệnh viện nhận được chỉ số hài lòng cao nhất của bệnh nhân là: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (4.41 điểm), Bệnh viện Lao phổi Ninh Bình (4.35 điểm), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (4.25 điểm), Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM (4.24 điểm), Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh (4.22 điểm). 


        Hàng năm bệnh viện đã tổ chức tập truyền thông giáo dục sự khỏe cho nhân viên, trong đó có 01 lớp: “Truyền thông ứng phó với sự cố y khoa” do tiến sĩ Vũ Mạnh Cường, Phó vụ Trưởng, Vụ truyền thông Thi đua khen thưởng của Bộ Y tế về giảng dạy.

        Trong năm 2018, bệnh viện cũng được nhiều lần các đơn vị truyền thông về làm việc và đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng: Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh, VTV1, VTV4, VTV6, VTV9, VTC, ngoài ra còn nhiều trang báo đưa tin về những thành tựu của bệnh viện.

         Bệnh viện cũng phát triển Website, Facebook riêng, nội dung trong Website,Facebook được cập nhật hàng ngày, và được truy cập, theo dõi thường xuyên. Tại các cây truyền thông và bảng truyền thông của viện, của các khoa phòng có đầy đủ tờ rơi, pano, aphic, tranh lật để phục vụ người bệnh.


        Khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú đã được tiến hành rộng rãi ở các bệnh viện và thu được một số kết quả quan trọng, từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực trong tư duy, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức bệnh viện nói riêng, cũng như chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện nói chung trong những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh Lắng nghe phản hồi của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để cải thiện chất lượng dịch vụ y tế vẫn là một cách tiếp cận mới mẻ với nhiều quốc gia trên thế giới.    



Các bài viết khác