Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

3833 lượt người dân được thăm khám trong 04 tháng Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh triển khai chương trình khám chữa bệnh lưu động, tư vấn – cấp cấp phát thuốc tại các điểm xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh

Thực hiện phân công nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao của Sở Y tế, từ ngày 21/7 đến 10/11/2023, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, Thành phố Uông Bí và Hạ Long tổ chức 12 đoàn khám bệnh lưu động và tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào, nhân dân vùng cao, dân tộc thiểu số tại 13 xã với 30 điểm khám thuộc địa bàn thị xã Đông Triều, Tp.Uông Bí và Tp. Hạ Long.
 
Với gần 150 lượt bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y tế bệnh viện tham gia khám tại các chuyên khoa như: Khám Nội Khoa; Khám Nhi Khoa; Siêu âm, điện tim, đường huyết, đo huyết áp; Khám Ngoại khoa; Khám Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng; Tầm soát sàng lọc một số bệnh lý Phụ khoa, Sản khoa và Tư vấn, hướng dẫn sức khỏe sinh sản cho người dân; Cùng trên 40 danh mục vật tư y tế, trang thiết bị và thuốc điều trị cấp phát; Đã có 3061 người dân được thăm khám với 3833 lượt khám chuyên khoa, trong đó Bệnh viện thực hiện 1603 ca siêu âm, 345 ca điện tim, 116 lượt người dân được do đường huyết mao mạch, 33 ca thủ thuật (đặt tháo vòng…). Qua đó, cấp đơn và phát thuốc miễn phí cho 2580 người dân được chỉ định; Phát hiện nhiều trường hợp bệnh lý như u xơ tử cung, tai mũi họng, u buồng trứng, thiếu máu, suy dinh dưỡng, tim mạch, tăng huyết áp, một số trường hợp phát hiện mắc bệnh nặng, đoàn khám đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh chuyển tuyến đến các cơ sở y tế phù hợp để có thể khám, điều trị hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tuyên truyền cho nhân dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, hướng dẫn cho bà con về ý thức giữ vệ sinh trong sinh hoạt hằng ngày, cách phát hiện sớm một số bệnh thường gặp.
Trong những năm qua, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm rất lớn cho các hoạt động y tế hướng về cơ sở, hằng năm thường xuyên tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh lưu động, chăm sóc sức khoẻ, chương trình tình nguyện, thăm hỏi tặng quà tới đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hải đảo trong tỉnh. Tại các lần tổ chức, Đoàn khám lưu động bệnh viện đều ghi nhận được những tình cảm và đánh giá cao về tinh thần và chuyên môn từ người dân và các đồng nghiệp trong ngành tại các địa phương dành cho các y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện.
Thông qua các chương trình khám lưu động, đã góp phần nhận thức và thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh, nâng cao chất lượng đời sống- sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó cũng là tình cảm, trách nhiệm y đức đối với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp phần nào vào công tác đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.