Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Báo động đỏ toàn viện cấp cứu sản phụ thai 35 tuần, rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược chảy máu qua nguy kịch, đón bé trai nặng 2,5kg chào đời.

Rau (hay Nhau) cài răng lược là bệnh lý sản khoa tuy ít gặp nhưng vô cùng nguy hiểm bởi việc gây chảy máu nghiêm trọng trước hoặc trong khi sinh, gây nguy hiểm thậm chí đe dọa tính mạng sản phụ và thai nhi.
Thạc sĩ. Bác sĩ. Bùi Hải Nam- Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ kíp trực sản, gây mê phối hợp thực hiện cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân rau tiền đạo trung tâm/ rau cài răng lược chảy máu trong đêm
Mới đây, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã triển khai quy trình báo động đỏ toàn viện trong đêm, thực hiện mổ cấp cứu cho sản phụ N.T.H.(28 tuổi), thường trú tại Chí Linh, Hải Dương, với tình trạng thai lần 3, thai 35 tuần, rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lựợc chảy máu, vết mổ đẻ cũ 2 lần; Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh rau bám mặt trước, lan qua lỗ trong cổ tử cung, nhiều mạch máu xuyên từ bánh rau qua cơ tử cung sang phía bàng quang, xuống cổ tử cung và một phần dây chằng rộng, đây là trường hợp rau cài răng lược độ 3C (percreta) theo phân độ hiện nay, gây tình trạng chảy máu đột ngột vô cùng nguy hiểm đối với sản phụ và thai nhi.
BsCKI. Trần Quý Khánh thăm khám cho bệnh nhân sau mổ tại khoa Hồi sức tích cực
Nhận thấy đây là một trường hợp rau cài răng lược mức độ nặng, phức tạp, đòi hỏi phải khẩn trương và huy động nhân lực dày dặn kinh nghiệm, các phương tiện thật tốt để thực hiện cấp cứu- hồi sức cho sản phụ. Do đó, Bệnh viện đã triển khai quy trình báo động đỏ toàn viện, bệnh nhân được hội chẩn cấp cứu gồm Ban lãnh đạo, kíp trực khối Sản, Sơ sinh, Gây mê hồi tỉnh, ngoại khoa, huyết học và chuyển mổ cấp cứu khẩn cấp. Đồng thời, kíp mổ sản, gây mê phối hợp cùng Ths.Bs Bùi Hải Nam- Phó Giám đốc Bệnh viện tiến hành mổ cấp cứu lấy thai an toàn cho sản phụ và con, đón 01 bé trai nặng 2500 gram, được các bác sĩ sơ sinh đón và chăm sóc tại phòng mổ, chuyển khoa sơ sinh chăm sóc, theo dõi ổn định. Do phối hợp tốt các chuyên khoa, vừa phẫu thuật vừa hồi sức, truyền máu cấp cứu, tình trạng bệnh nhân được đảm bảo trong suốt cuộc mổ. Sau mổ sản phụ được chuyển khoa Hồi sức tích cực theo dõi; Đến nay, tình trạng sức khỏe cả hai mẹ con đã ổn định và được xuất viện.
 
Sản phụ và con bình phục sau quá trình chăm sóc và điều trị tích cực tại bệnh viện
Theo BSCKI . Trần Quý Khánh- phụ trách khoa Sản bệnh cho biết: Truờng hợp sản phụ bị rau cài răng luợc mức độ nặng là một trong những trường hợp nguy hiểm nhất của sản khoa, hay gặp trong những sản phụ bị rau tiền đạo trung tâm và có tiền sử sinh mổ hoặc can thiệp thủ thuật vào buồng tử cung. Nhờ nắm vững quy trình báo động đỏ nội viện, sản phụ đã được cấp cứu đúng và kịp thời qua cơn nguy kịch.
🩺Bác sĩ Khánh cũng khuyến cáo: Để hạn chế các nguy cơ và tai biến khi mang thai bị rau cài răng lược, các sản phụ cần thường xuyên khám thai tại các bệnh viện có chuyên khoa sản và đầy đủ trang thiết bị sản khoa để phát hiện sớm bệnh lý này. Ngày nay với tiến bộ của siêu âm sản khoa, bệnh lý rau cài răng lược đã có thể dự báo sớm và chẩn đoán sớm hơn, từ đó có biện pháp điều trị và dự phòng kịp thời tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra trong quá trình sinh .

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.