Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Điều trị Hội chứng đáp ứng viêm đa hệ thống MIS-C tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Trong thời gian gần đây, tại Phòng khám hậu Covid-19 Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã khám và phát hiện ra một số bệnh nhi có hiểu biện của Hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) .
?Qua khai thác thông tin từ phía gia đình, sau 2-4 tuần nhiễm Sars-cov-2 trẻ xuất hiện các triệu chứng: sốt cao liên tục trên 24h (từ 39-40 độ), nổi ban đỏ rát đỏ toàn thân hoặc xung huyết giác mạc, phù nề niêm mạc miệng, bàn tay, chân, rối loạn tiêu hóa: nôn, đau bụng, tiêu chảy, nổi hạch vùng góc hàm,…. được gia đình đưa đến bệnh viện khám hậu Covid-19 và sau đó đã được thực hiện các xét nghiệm cần thiết để giúp chẩn đoán bệnh.
Dựa trên các dấu hiệu lâm sàng và xét nghiệm, bệnh nhi được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C), đây là hội chứng mắc phải sau nhiễm COVID-19. Các bác sĩ nhanh chóng triển khai các biện pháp điều trị tích cực theo phác đồ của Bộ Y tế, hiện tại sức khoẻ trẻ đang dần hồi phục.
?Theo BSCKII, Dương Văn Linh Trưởng khoa Khám bệnh cho biết: Viêm đa hệ thống (MIS-C) hậu COVID-19 thường xảy ra sau khi trẻ bị mắc COVID-19 từ 2-6 tuần lễ. Biểu hiện lâm sàng của trẻ là sốt cao liên tục, phát ban, rối loạn tiêu hóa, nếu nặng hơn có thể gặp các biến chứng tim mạch, sốc…nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Các bác sỹ khuyến cáo: hiện nay dịch Covid- 19 vẫn hết sức phức tạp, tỷ lệ mắc covid-19 ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng do chúng ta đang từng bước thực hiện cuộc sống “bình thường mới”, do đó cách tốt nhất để ngăn ngừa hội chứng hậu Covid-19 ở trẻ là ngăn ngừa trẻ mắc covid-19 bằng cách:
?Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ theo khuyến cáo, nếu trẻ được tiêm chủng các biến chứng của bệnh sẽ giảm đi, đặc biệt là các biến chứng của MIS-C.
?Hạn chế cho trẻ đến những nơi đông đông người.
?Đeo khẩu trang cho trẻ ở những nơi công cộng và xung quanh những người mà trẻ sống cùng
?Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay.
?Cha mẹ nên khuyến khích trẻ vận động, chơi thể thao, nghỉ ngơi hợp lý.
?Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.