Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Kỷ niệm15 Năm Ngày Bảo Hiểm Y Tế Việt Nam: Sử Dụng Hiệu Quả Quỹ BHYT Và Nâng Cao Chất Lượng Khám Bệnh, Chữa Bệnh BHYT Tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg về việc lấy ngày 01/7 hàng năm là “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam”. Đây là dịp để tuyên truyền về Luật BHYT; khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân; động viên và nâng cao ý thức, trách nhiệm của những người làm công tác BHYT và cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh triển khai can thiệp tim mạch cho các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, Bảo hiểm xã hội, Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với các Sở, Ban, Ngành tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện các hoạt tuyên truyên, phổ biến về BHYT gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về tăng cường công tác BHYT trong tình hình mới; Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục cũng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới; Quyết định số 546/QĐ-TTg ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu thực hiện bao phủ bảo hiểm y tế giai đoạn 2022-2025.

Là cơ sở y tế tuyến cao nhất trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em, những năm qua bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh luôn chủ động thực hiện và triển khai tốt các chính sách bảo hiểm cho người bệnh đến thăm khám, điều trị, đồng thời cũng tham mưu cho Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp tốt với các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh đặc biệt triển khai thực hiện tốt chính sách BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người dân có thẻ BHYT được khám, chữa bệnh (KCB) thuận lợi, đem lại sức khỏe cho cộng đồng. Tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh về chính sách BHYT đến người dân kịp thời; tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu về chính sách khi tham gia BHYT góp phần nâng cao tỷ lệ tham gia BHYT theo hướng dẫn của UBND tỉnh

Phối hợp với ngành Y tế và các cơ sở KCB, nâng cao chất lượng KCB, đảm bảo sự hài lòng của người bệnh BHYT; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong KCB và thanh toán chi phí KCB BHYT cuj thể bệnh viện đã triển khai khám điều trị bảo hiểm y tế cho nhân dân vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứu 7 và chủ nhật) với thủ tục đơn giản, phối hợp với BHXH tỉnh cài đặt phần mềm VSSID để cập nhập tra cứu thông tin bảo hiểm trên phần mềm đienẹ thoại nhanh chóng và tiện dụng, không cần cầm thẻ giấy, đồng thời đăng ký khám bệnh và tra soát thẻ bảo hiểm bằng các máy quét mã thẻ căn cước công dân gắn chịp, bố trí các màn hình chờ hướng dẫn sử dụng các phần mềm tiện ích của bảo hiểm xã hội cũng như cập nhập liên tục các chính sách mới của bảo hiểm cho người dân nhanh chóng tiếp cận và nắm rõ, tạo điều kiện tốt nhất cho người có thẻ BHYT được KCB thuận tiện, nhanh chóng.

Đồng hành với chuyển đổi số mạnh mẽ bệnh viện đã tích hợp liên thông với cổng thông tin giám định BHYT ngay trong bệnh án điện tử tại bệnh viện để giúp tra cứu, nhập mã thẻ bảo hiểm giúp thanh toán chi phí KCB BHYT thuận tiện. Hệ thống đã kết nối thành công với 100% cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh và thực hiện chuẩn hóa danh mục thanh toán BHYT, liên thông dữ liệu KCB thông qua Cổng thông tin giám định; đồng thời thực hiện đồng bộ mã số BHXH cấp thẻ BHYT cho người dân tham gia BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia KCB BHYT đầy đủ, kịp thời. đưa ứng dụng CNTT trong quản lý KCB và thanh toán BHYT là giải pháp kết nối liên thông hệ thống thông tin y tế giữa các cơ sở y tế và cơ quan BHXH. Đây là giải pháp đồng bộ, tập trung dữ liệu từ khâu tiếp nhận tại cơ sở y tế đến khâu giám định, thanh toán tại cơ quan BHXH. Hệ thống thông tin giám định BHYT thường xuyên cập nhật, phát triển các quy tắc giám định, minh bạch các thông tin để ngăn ngừa trục lợi từ BHYT. Phân tích tình hình chi KCB để các cơ sở y tế chủ động kiểm soát, điều chỉnh chi hợp lý, góp phần đảm bảo sử dụng hiệu quả quỹ BHYT, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người KCB BHYT.

Từ năm 2009 đến nay, chính sách BHYT đã không ngừng hoàn thiện, quyền lợi người tham gia ngày càng được đảm bảo. Nếu như năm 2008, toàn quốc mới chỉ có 39,7 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 46,1% dân số thì đến năm 2023, toàn quốc đã có 93,6 triệu người tham gia BHYT, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2008, tỷ lệ bao phủ đạt 93,35% dân số. Hằng năm, bình quân có trên 150 triệu lượt người khám chữa bệnh, quỹ BHYT chi trả trên 100 nghìn tỷ đồng. Năm 2023 có trên 174 triệu lượt khám chữa bệnh BHYT. Hệ thống khám chữa bệnh BHYT được tổ chức tốt từ trung ương đến địa phương, bao gồm các cơ sở KCB công lập và tư nhân đã tạo thuận lợi cho việc tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh của người có thẻ BHYT.

bao hiem y te viet nam 15 nam

Năm 2024 với chủ đề “Sử dụng hiệu quả Quỹ BHYT và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở”, là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức thực hiện tốt Luật BHYT với lộ trình thực hiện BHYT toàn dân, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, vì an sinh đất nước. Đây cũng là dịp để quán triệt sâu sắc và nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của BHYT- một bộ phận quan trọng trong chính sách tài chính y tế quốc gia, một trong những phương thức xã hội hóa công tác y tế thông qua huy động đóng góp của người dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, tạo nguồn tài chính cho hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.