"Sức khỏe của bạn- Trách nhiệm của chúng tôi !""

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng khám, chữa bệnh năm 2023 của Sở Y tế Quảng Ninh làm việc tại Bệnh viện Sản Nhi

Ngày 26/3/2024, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Ninh do đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn cùng các cán bộ, chuyên viên Sở Y tế và đại diện các bệnh viện trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra hoạt động năm 2023 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.
Tiếp và làm việc cùng đoàn, có BSCKII, Bùi Minh Cường, Giám đốc BV; BSCKII Đỗ Duy Long, Phó Giám đốc BV; Ths.BS Phạm Thị Hằng, Phó Giám đốc BV; Ths.BS Bùi Hải Nam- Phó Giám đốc BV cùng các trưởng phó khoa, phòng có mặt phục vụ đoàn kiểm tra.
Đoàn làm việc của Sở Y tế thực hiện kiểm tra, phúc tra kết quả tự chấm điểm kiểm tra, đánh giá của bệnh viện theo Kế hoạch số 43/KH-SYT ngày 01/3/2024 của Sở Y tế, bao gồm các nội dung sau:
– Thông tin, số liệu, chất lượng hoạt động bệnh viện năm 2023 theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0 ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
– Đánh giá chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật kèm theo Quyết định số 7482/QĐ-BYT ngày 18/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế
– Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
– Kiểm tra sự sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh.
– Kiểm tra tình hình áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB.
– Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý
Tại buổi làm việc, BSCKII. Bùi Minh Cường- Giám đốc bệnh viện đã báo cáo đoàn công tác tình hình hoạt động bệnh viện trong năm 2023: Năm 2023, với sự quyết liệt và đồng bộ trong triển khai các giải pháp mang tính đột phá của Ngành Y tế, Bệnh viện có nhiều cách làm chủ động, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của tỉnh và Ngành Y tế, tích cực tổ chức triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, Bệnh viện chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường cải tiến và chuyển giao công nghệ, góp phần rút ngắn thời gian, quy trình khám chữa bệnh.
Sau quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đoàn kiểm tra đã có những ý kiến nhận xét đánh giá theo từng tiêu chí cụ thể, đồng thời thực hiện tổng hợp và công bố kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện đạt kết quả:
– Tổng điểm chung 6 nội dung kiểm tra đạt 268,6 điểm
– Tổng điểm 82/83 tiêu chí áp dụng theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế đạt: 347 điểm, điểm trung bình đạt 4,22 điểm.
Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả hoạt động của Bệnh viện trong năm 2023 đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện trong chăm lo đầu tư nguồn nhân lực, chuyên môn, ứng dụng nhiều mô hình sáng kiến, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và công nghệ thông tin – chuyển đổi số trong nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh; Bệnh viện cũng làm tốt công tác hỗ trợ tuyến, khám chữa bệnh lưu động, san sẻ nguồn nhân lực chuyên môn cao cùng Ngành Y tế nâng cao chất lượng khám và điều trị cho nhân dân tại nhiều địa phương miền núi, hải đảo trong tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Bệnh viện trong thời gian tới cũng cần khắc phục các hạn chế còn tồn tại và đưa ra giải pháp kịp thời nhằm cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện, song song với đó cần phát huy, nhân rộng những thành công đã đạt được để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như sự kỳ vọng ngày càng cao của nhân dân và của tỉnh.
Đồng thời đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng động viên, mong muốn các bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thay mặt bệnh viện, BSCKII Bùi Minh Cường, Giám đốc Bệnh viện cảm ơn những đánh giá và góp ý chân thành từ đoàn kiểm tra đồng thời tiếp thu các ý kiến nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra trong buổi làm việc. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khẩn trương khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ ngành y tế đặt ra trong giai đoạn mới./.

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.