Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Kíp Trực Cấp Cứu Bệnh Viện Sản Nhi Nội Soi Gắp Dị Vật Chiếm 2/3 Lòng Khí Quản Ở Trẻ 2 Tuổi Gây Viêm Phế Quản Phổi

Chiều ngày 02/8/2022, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bé C.N.M.(2 tuổi), thường trú tại Huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng: trẻ tỉnh, thở rít, ho, khàn tiếng, sốt nhẹ, viêm phế quản
Qua kết quả chụp CT lồng ngực có hình ảnh dị vật tại vị trí ngã 3 khí phế quản lệch phải kích thước 10x4mm, chiếm 2/3 lòng khí quản. Kíp trực nội soi cấp cứu đã tiến hành nội soi khí phế quản gắp an toàn dị vật là hạt lạc ra khỏi khí quản bệnh nhân, sau thủ thuật sức khỏe bệnh nhi đã ổn định đến nay đã được ra viện.
👨‍⚕️Bác sĩ Lê Cảnh Nhật, khoa Hô hấp- Tim Mạch- Tiêu Hóa- Thần Kinh cho biết: Các dị vật với kích thước lớn có thể gây suy hô hấp cấp, thiếu oxy não. Các dị vật kích thước nhỏ khi xâm nhập vào cơ thể và không được phát hiện ra và gắp bỏ có thể gây viêm phổi tái diễn nhiều lần.
🩺Để đề phòng các tai nạn cho trẻ em trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trẻ bị dị vật đường thở, các bác sĩ khuyến cáo, bên cạnh việc thường xuyên quan sát trẻ, cha mẹ cần chú ý, không đeo trên người trẻ các vòng hạt, vật sắc nhọn (kim băng, ghim..), cho trẻ tự ăn các hạt, hoa quả có hạt (cần loại bỏ hạt trước khi cho trẻ ăn), không cho trẻ bú mẹ và trẻ nhỏ cầm chơi các đồ chơi hình thù tròn nhỏ vì trẻ có thể đưa vào miệng gây dị vật đường thở. Với trẻ lớn hơn trong độ tuổi mẫu giáo, gia đình và cô giáo cần giáo dục, hướng dẫn trẻ không chạy nhảy, vận động mạnh trong khi ăn uống để tránh sặc thức ăn vào đường thở có thể gây nguy hiểm tính mạng.

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.