Trước diễn biến phức tạp của các cơn bão và mưa lớn, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân: khi gặp tình huống khẩn cấp, hãy gọi ngay Tổng đài 112 để được hỗ trợ kịp thời.
Đây là số điện thoại khẩn cấp quốc gia, được vận hành trên phạm vi cả nước từ ngày 23/8/2025 theo Nghị định 200/2025/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm thống nhất đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin cứu hộ, cứu nạn và ứng phó sự cố thiên tai.

Tổng đài 112 có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tai nạn, nguy cơ rủi ro, cũng như yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp từ tổ chức, cá nhân; sau đó kết nối trực tiếp với các lực lượng chức năng như công an, quân đội, y tế, phòng cháy chữa cháy, biên phòng… để triển khai ứng cứu nhanh nhất.
Hệ thống được thiết kế liên thông trực tiếp với các đầu số khẩn cấp quen thuộc như 113 (Công an), 114 (Cảnh sát PCCC và CNCH), 115 (Cấp cứu y tế), cùng với Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam và các kênh liên lạc phục vụ phòng thủ dân sự.
Các Trung tâm 112 được bố trí tại Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh. Trực ban tổng đài có nhiệm vụ ghi nhận – xử lý – báo cáo thông tin ngay lập tức, chuyển tiếp đến đơn vị phụ trách để ứng cứu nhanh, chính xác, hiệu quả.
Trong trường hợp sự cố vượt quá khả năng địa phương, tổng đài sẽ báo cáo lên Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự quốc gia để huy động chi viện kịp thời.

Giữa thời điểm Quảng Ninh đang khẩn trương ứng phó với bão số 11, vai trò của Tổng đài cứu hộ 112 càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết: đó là nơi người dân gửi gắm niềm tin, là “điểm tựa bình yên” giữa muôn trùng sóng gió.
⸻


Một cuộc gọi – cứu lấy sinh mạng, bảo vệ bình yên cho cộng đồng.