Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Sự hài lòng của người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi !

GỌI CẤP CỨU: 0203-3696-466

Chúng tôi luôn thấu hiểu bệnh nhân và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức tập huấn: “Giao tiếp thấu cảm thông qua hoạt động hướng dẫn – Giáo dục người bệnh hiệu quả”

Nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên y tế trong bệnh viện về tầm quan trọng của giao tiếp thấu cảm thông qua hoạt động hướng dẫn, giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân; Đồng thời cung cấp cấp thêm công cụ, các phương pháp hỗ trợ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp thấu cảm, tăng sự gắn kết và tạo cảm xúc tích cực giữa nhân viên y tế với bệnh nhân/ người nhà bệnh nhân thông qua hoạt động hướng dẫn, truyền thông giáo dục sức khỏe đạt được hiệu quả hơn

Trong 02 ngày từ 10-11/5, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã tổ chức chương trình tập huấn: “Giao tiếp thấu cảm thông qua hoạt động hướng dẫn – Giáo dục người bệnh hiệu quả” với sự hưởng ứng tham gia sôi nổi, nhiệt tình của đông đảo cán bộ chủ chốt, các cán bộ, nhân viên y tế trong toàn viện dưới sự hướng dẫn của đồng chí giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Trung tâm đào tạo cải tiến CHIR.

Với mong muốn có cái nhìn thực tế và đánh giá khách quan về thực trạng giao tiếp thấu cảm giữa nhân viên y tế và bệnh nhân/người nhà người bệnh tại Bệnh viện, chuyên gia tại Trung tâm CHIR đã dành thời gian để khảo sát tại từng khoa phòng; Từ đó đưa vào buổi tập huấn những nội dung minh hoạ bám sát với các vấn đề thực tế thiết yếu tại bệnh viện như: Phân tích đối tượng, sự cần thiết trong mối quan hệ của thấu cảm với chất lượng dịch vụ y tế, thực hành làm chủ cảm xúc, Sự đồng cảm, sức mạnh của sự động viên, Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực- Phòng ngừa cảm xúc khó, Nghệ thuật góp ý- phê bình, quan sát 3 vùng trung tâm, làm việc với cảm xúc khó….

Qua đó đã giúp toàn thể nhân viên bệnh viện hiểu rõ nhu cầu, cảm xúc của bệnh nhân, cải thiện kỹ năng giao tiếp thấu cảm; Đồng thời trang bị kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần trong điều kiện bận rộn, giúp giảm tải áp lực, nâng cao hiệu quả điều trị và hạn chế các sự cố y khoa không đáng có trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

HỎI ĐÁP VÀ PHẢN ÁNH DỊCH VỤ

Bệnh viện sẽ giải đáp các câu hỏi và trả lời phản ánh sớm nhất đến quý bệnh nhân.